Tạp Chí GS Dỏm Việt Nam

Journal of Incompetent Professors in Vietnam – JIPV

GS dỏm Trịnh Quân Huấn: Thứ trưởng Bộ Y Tế

Posted by giaosudom4 on Tháng Tám 10, 2010

view profile
Tạp Chí GS Dỏm Việt Nam – JIPV says:

Chúc mừng anh Huấn đã đạt danh hiệu GS dỏm vì ông đật chuẩn: công trình khoa học <= 1 (có một bài trên Web of Science với tên Huan TQ, không biết có phải của ông không vì vừa rồi có bác kiểm tra kết quả của ộng là 0, dù có 1 thì ông vẫn là loại dỏm vì tạp chí này trung bình).

Sơ lước tiểu sử:

Họ, tên: Trịnh Quân Huấn

Áo giáp: “GS.TS”

Trình độ thật: GS dỏm.

Hành nghề: Thứ trưởng Bộ Y Tế
Posted 5 months ago. ( permalink )
view profile
GSTS2 says:

Impeccable comments…..
Posted 5 months ago. ( permalink )
view profile
Tạp Chí GS Dỏm Việt Nam – JIPV says:

Cảm ơn bác đã gới thiệu, chúng tôi sẽ xét.

Khi để cử ứng viên, các bác nên vào nhóm nhé, và post vào tiêu đề “giới thiệu ứng viên” http://www.flickr.com/groups/1364917@N23/. Sau đó Hội đồng xét học hàm dỏm sẽ nghiên cứu hồ sơ và thông báo kết quả.

Dạo này hồ sơ xin xét giáo sư, phó giáo sư dỏm nhiều quá nên cũng quá tải. Bác post không đúng chổ, ỡ chúng tôi bỏ xót thì mang tội!

Tôi đã post đề nghị của bác vào đây:

http://www.flickr.com/groups/1364917@N23/discuss/721 576235551755…
Posted 5 months ago. ( permalink )
view profile
GSTS2 says:

Thank you Bro
Posted 5 months ago. ( permalink )
view profile
dominique1973 says:

Lạ quá! Khi nhìn qua danh sách trong http://www.flickr.com/groups/1364917@N23/discuss/721 576235551755… và thử kiểm tra thử vài giáo sư thì tôi thấy đều dỏm. Chắc tôi chưa làm hết, nhưng kiểm tra thử vài người trong hội đồng giáo sư ngàny y khoa thì đều dỏm hết. Như Gs Đặng Vạn Phước, Hoàng Trọng Kim, Phạm Gia Khánh … chẳng thấy bài nào cả. Một số người là thầy cũ của tôi và tôi tưởng rằng họ là giáo sư thật nhưng bây giờ tôi nghi ngờ tất cả. Bác nào lập ra trang này thật là có ích.
Posted 5 months ago. ( permalink )
NCS dỏm Đỗ Đức Hạnh – Thầy bói mù [deleted] says:

Tôi có một ý kiến ở đây:

http://www.flickr.com/groups/1364917@N23/discuss/721 57623572154424/
Posted 5 months ago. ( permalink )
view profile
Bùi Công Minh says:

Tôi có ý kiến: Ở đây,trong nghành y tế,mới thấy có một GS dỏm là Trịnh Quân Huấn.Tôi nói ở đây không phải bào chữa cho ông nhưng theo ý kiến của riêng tôi,không biết nghành nào khác chứ riêng nghành y tế,tiêu chuẩn của bác có lẽ là hơi khắt khe.Đúng là “dỏm” trên bình diện quốc tế nhưng xét về hoàn cảnh của Việt Nam thì theo tôi là chưa đúng đắn.Bởi lẽ về hoàn cảnh của nước ta(của cả nghành y tế) đang rất nghèo,không có điều kiện để mua sắm các dụng cụ để nghiên cứu(thường là rất đắt),thì rất khó để ra được một công trình khoa học được nước ngoài công nhận.Tôi không nói ngoa,bác cứ tưởng tượng ví như chỉ một cái ống gạn để chiết của Tàu đã là hơn 150 nghìn,của Đức thì gần 300 nghìn chưa kể đến những loại máy móc đắt tiền khác thì giá của chúng là hàng tỷ đồng,làm sao so với kinh phí eo hẹp ở các trường đại học,viện.Thực tế,Việt Nam hiện nay vẫn phải nhập hơn 90% thuốc.Nói như vậy để làm gì? Theo tôi thấy,nhiều trường hợp,chỉ cần giải quyết được một vấn đề “nho nhỏ” như sản xuất một thuốc gì đó từ cái gì đó (Việt Nam rất ít và gần như không thể sản xuất ra được thuốc gì mới) (thực tế là có nhiều cái nho nhỏ đó) thì đã có ý nghĩa to lớn,và như thế theo tôi,trong hoàn cảnh nước ta,và nghành y tế nói riêng thì cũng là một công trình khoa học.Theo ý kiến cá nhân tôi,việc bác làm là đúng đắn,bởi hiện nay vẫn còn nhiều GS,PGS dỏm theo nhiều tiêu chuẩn (TS thì không cần phải nói) và việc thống kê này là đúng,tôi ủng hộ bác.Song,theo tôi,bác cần cẩn thận hơn và phải dựa vào tiêu chuẩn thật chính xác ( có xét đến hoàn cảnh của đất nước,tầm quan trọng của công trình đối với đất nước…) chứ không nên đem tiêu chuẩn ấy quy cho tất cả.Nước mình còn nghèo,còn khó khăn,mà cứ đòi “đi tắt đón đầu” là không được,đành rằng vẫn phải ngó ngàng,so sánh với thế giới,nhất là trong khu vực.Chữ “dỏm” ở đây nếu dùng không chính xác thì cũng rất tai hại.Mong bác xem xét.
Posted 5 months ago. ( permalink )
view profile
dong_a_01 says:

Thông thường rất dễ tin rằng ở Việt Nam ngành y sinh là ngành khó có công bố quốc tế. Nhưng căn cứ vào số liệu của ISI thì ngành y là ngành có số lượng công bố đứng đầu ở Việt Nam, trên các ngành toán, lý. Sau đây là số liệu tổng số bài báo của các chuyên ngành ở Việt Nam trong giai đoạn 1998-2008, được tra cứu từ cơ sở dữ liệu Essential Science Indicators trong năm 2009:

CLINICAL MEDICINE 751
PHYSICS 699
PLANT & ANIMAL SCIENCE 602
MATHEMATICS 440
ENGINEERING 312
CHEMISTRY 291
AGRICULTURAL SCIENCES 210
ENVIRONMENT/ECOLOGY 178
GEOSCIENCES 178
SOCIAL SCIENCES, GENERAL 172
MICROBIOLOGY 162
BIOLOGY & BIOCHEMISTRY 116
IMMUNOLOGY 107
PHARMACOLOGY & TOXICOLOGY 69
MOLECULAR BIOLOGY & GENETICS 42
ECONOMICS & BUSINESS 33
NEUROSCIENCE & BEHAVIOR 15
Posted 5 months ago. ( permalink )
view profile
Tạp Chí GS Dỏm Việt Nam – JIPV says:

Xin chân thành cảm ơn bác dong_a_01 đã cung cấp thông tin quan trọng.

Chúng tôi rất cần những thông tin như thế này, hơn là……
Posted 5 months ago. ( permalink )
view profile
dimong says:

Sẽ công bằng nếu các bạn có được: website: gstsvn.com.vn
Trang nhà này nói lên tất tần tật cái xấu và cái tốt của các khoa bảng của VN ta thì hay quá. Tôi ngạc nhiên với các bạn là tôi vừa post cái cm vừa cách đây vài giờ thì các bạn đã…gở xuống thế thì sao lại công bằng cho mọi người chứ?!
Posted 5 months ago. ( permalink )
view profile
dominique1973 says:

@dong_a_01: tôi nghĩ bác nói đúng. Ngành y tế VN có nhiều bài báo nhất. Nhưng theo bài dưới đây trên Tuổi trẻ thì chỉ có 2% bài báo y tế là do nội lực, phần còn lại là mình ăn ké theo tụi tây thôi.

http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?Article ID=239831&am…

Thật ra đâu phải cần có thiết bị đắt tiền mới làm nghiên cứu y khoa. Chỉ tại giáo sư tiến sĩ mình lười biếng hay dốt mà thôi.
Posted 5 months ago. ( permalink )
view profile
Tạp Chí GS Dỏm Việt Nam – JIPV says:

Các bác làm việc chân thành như thế này còn gì hơn. Thay mặt HĐXHHD xin cảm ơn các bác. Kính chúc các bác khỏe, vui.

Thơ ký không lương của HĐXHHD.
Posted 5 months ago. ( permalink )
view profile
http://www.flickr.com/photos/47624590@N04/44112489 says:

Bác GS và PGS dỏm Việt Nam oi! Bác có thể cho E hỏi về GS. Châu Văn Minh, chủ tịch Viên Khoa Học Việt Nam hiên nay có đạt tiêu chuẩn của Bác không?
Posted 5 months ago. ( permalink )
view profile
Tạp Chí GS Dỏm Việt Nam – JIPV says:

Đã kiểm tra anh ấy có 11 bài. Cảm ơn bác đã quan tâm.
Posted 5 months ago. ( permalink )
view profile
KnowtrueProf. says:

Đã phong cho ông thứ trưởng này mà không phong cho bà thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến chắc bả sẽ không vui. Xin admin xem xét
Posted 4 months ago. ( permalink )
view profile
Tạp Chí GS Dỏm Việt Nam – JIPV says:

Bác vui lòng xem quy định nhé:

http://www.flickr.com/groups/giaosudom/discuss/72157 623351401741/
Posted 4 months ago. ( permalink )
view profile
TS tinh thuong men thuong says:

Thực ra NCKH Y học ở VN có nhiều khó khăn. Ko phải là có trang thiết bị đắt tiền là làm được NC tốt. Nhưng 1 NC tốt thì lại cần có trang thiết bị. Vì nếu chỉ loanh quanh mấy tổng kết về triệu chứng lâm sàng và các xét nghiệm cơ bản thì ko thể nào được đăng báo có uy tín. Mà ngành y thế giới bây giờ đều đã đi rất sâu vào sinh học phân tử, nhưng ko phải cơ sở nào cũng có được loại kỹ thuật này.
Vấn đề nữa là ngoại ngữ cũng là 1 rào cản. Để viết được 1 bài bằng tiếng Anh, Pháp chuẩn cho tạp chí QT là rất khó. Cũng ko có nhiều TS, ThS nắm chắc về phương pháp NCKH, vì ở trường ĐH dạy vô cùng vớ vẩn (sản phẩm của PGS, GS dỏm). Cho nên dù có nhiều người có nhiệt tình NC cũng khó có được sản phẩm tốt.
Còn các tạp chí Y học trong nước thì chắc ko được kể tên?
Posted 4 months ago. ( permalink )
view profile
KnowtrueProf. says:

Chào các bác, nếu nói tới khoa học thì tôi nghĩ đừng bàn đến chuyện khó khăn. Nếu nói tới khó khăn thì có tới hàng ngàn lý do biện hộ cho cái lười và cái dốt của các vị này. Nếu chúng ta không nhìn sự thật thì thế hệ tương lai sẽ như thế nào? Các bác cũng rõ bác sỹ thì liên quan đến mạng sống con người nên tôi nghĩ cần phải xem xét nghiêm túc. Các PGS, GS, hiệu trưởng, hiệu phó, trưởng phó các bộ môn mà dỏm thì làm sao có được bs giỏi???
Để biết rõ chất lượng của bs “made in VIetnam”, tôi kính đề nghị các bác admins xem xét các GS, PGS làm hiệu trưởng, hiệu phó, các trưởng phó bộ môn của các trường đại học Y dược trong cả nước, đặc biệt ưu tiên xét hai trường hàng đầu: ĐH Y dược Tp HCM, ĐH Y Hà nội
Posted 3 months ago. ( permalink )

3 phản hồi to “GS dỏm Trịnh Quân Huấn: Thứ trưởng Bộ Y Tế”

  1. nguyen thanh cong said

    Với ngành Y , người dân khi nghe tới BÁC SĨ là đã nể trọng và kính trọng lắm ! huống chi GS , PGS thuộc ngành Y . Vì vậy Tôi rất tán đồng với comment của Bác KnowtrueProf ở trên .

  2. linh said

    Trời! chuyện phình phường mà. Chẳng có nghiên cứu gì đâu. Có thì toàn trò làm, thầy đi báo cáo. Nền khoa học việt nam giả dối khủng khiếp. Chẳng hiểu sẽ đi về đâu cái đất nước này

  3. [...] (5) http://giaosudom.wordpress.com/2010/08/10/gs-d%E1%BB%8Fm-tr%E1%BB%8Bnh-quan-hu%E1%BA%A5n-th%E1%BB%A9… [...]

Gửi phản hồi

 
Theo dõi

Get every new post delivered to your Inbox.

Join 84 other followers

