Tạp Chí GS Dỏm Việt Nam

Journal of Incompetent Professors in Vietnam – JIPV

Xóa vì ứng viên không còn đủ tiêu chuẩn. Chúc mừng ứng viên

Posted by giaosudom4 trên Tháng Tám 12, 2010

Xóa

14 phản hồi to “Xóa vì ứng viên không còn đủ tiêu chuẩn. Chúc mừng ứng viên”

  1. TheGunner said

    tôi thấy trang thông tin này có cái gì đó giống 1 kiểu bêu xấu người khác. Tôi không nói về mặt chuyên môn, hay bài báo, tạp chí… những tiêu chí đặt ra ở đây không có gì để băn khoăn. Nhưng không cần thiết phải cố tìm những tấm ảnh không đẹp của các PGS,GS để đưa lên. Ví dụ như ảnh của PGS Duy, tôi tìm google thì không thiếu ảnh chân dung đẹp để đưa lên, trong khi trên trang này lại đưa 1 ảnh xấu vô cùng. Có lẽ chủ blog đang muốn làm xấu hình ảnh bên ngoài để làm rõ cái “dỏm” chăng ???

    • Water said

      Ảnh này đăng trên báo tuổi trẻ đấy:
      http://tuoitre.vn/Giao-duc/348995/Pho-giao-su-31-tuoi-hoc-xong-ve-nuoc-ngay.html

      • TheGunner said

        trên báo tuổi trẻ thì sao???
        Tôi nhớ ban đầu trên blog này đưa ảnh PGS Duy là 1 ảnh khá đẹp, sau đó lại bỏ xuống để đưa ảnh này lên,
        Nói chung theo tôi thấy là không cần thiết phải đưa ảnh xấu của người ta lên. Blog chỉ nên bình luận về vấn đề chuyên môn
        ======================================================================================
        Giaosudom4@: nhảm nhí! Xấu đẹp là ở nhân cách, chứ không phải ở hình dáng. Chỗ này không phải chỗ bình bầu, hay thi hoa hậu.

        • chim_nhon said

          Tôi thấy bác TheGunner đưa chuyện hơi bị “ác” đấy!

          PGS dỏm cấp 3 BTD là một trong những người được xét đầu tiên, thời còn trang flickr. Khi đó, trang chủ của PGS dỏm cấp 3 BTD làm gì có ảnh như bây giờ. Thế nên Admin và các editors mới phải sớt gúc-gồ mới ra được bức anh như ở đầu trang.

          Tôi nghĩ bác không nên kỳ vọng ở chúng tôi nhiều quá. Chúng tôi không phải là chuyên gia chỉnh hình, thẩm mỹ, hây chuyên gia về photoshop đâu. Và chúng tôi cũng ko có thời gian để chạy theo những yêu cầu vô lý như của bác được.

          Vài lời thưa lại. Thanks!

  2. Anh Duy thời đi học PT là thần tượng của thế hệ đi sau như chúng tôi bởi anh học giỏi, tuy nhiên học giỏi không có nghĩa là sau này làm khoa học giỏi (học mà dốt thì đương nhiên chỉ có làm khoa học dỏm). Giờ nhìn lại thấy anh háo danh hơi sớm, mang lên mình những danh hiệu mà anh chưa xứng đáng được nhận, hệ quả là anh rất dễ trở thành một nhà khoa học cực dỏm nữa của Việt Nam! Không hiểu sao anh Duy lại về nước để nhận cái danh hiệu PGS vớ vẩn ở Việt Nam mà không chịu khó nghiên cứu nghiêm túc ở nước ngoài (không lẽ anh chưa đủ trình). Chắc anh về nước chắc chắn không phải vì lý do kinh tế vì bố anh là một người khá giả ở Hà Nội (mới tình cờ gặp bố anh và ông có khoe anh được bầu là PGS trẻ nhất Việt Nam năm đấy), chắc là tham cái danh dỏm rồi. Thất vọng quá anh Duy ơi!

  3. Mattie said

    Các bạn tranh luận về sự “dỏm” hay “thật” của những người này làm gì? Các bạn chê bai, dè bỉu người ta là dỏm, nhưng tôi cũng không biết bản thân các bạn đã cố gắng để có sự nghiệp hay cống hiến gì cho đất nước chưa? Vẫn biết là xã hội có những mảng tối, nhưng tại sao các bạn không biết nhìn vào những mảng sáng của cuộc sống mà phấn đấu? Tôi thì chẳng quan tâm chi tiết như các bạn về ông nọ bà kia có đạt được cái này cái kia, dỏm hay thật, để bới ra, nói xấu người khác như các bạn đâu. Bởi vì những việc đó chẳng hữu ích gì cho cuộc sống cả. Tôi cảm thấy hình như các bạn thừa thời gian nên mới lập ra cái blog này để bêu riếu người khác. Sao các bạn không tập trung hỏi bản thân các bạn rằng liệu các bạn đã sống tốt chưa, đã cống hiến chưa, đã đủ tư cách để phê phán những con người như thầy Duy chưa? Liệu nếu để các bạn vào vị trí của họ liệu các bạn có phẩn đấu lên được như họ không? Hay các bạn chỉ dành thời gian thảo luận theo kiểu “vạch lá tìm sâu”, bới móc này kia để xúc phạm người ta với những kiểu nói không đứng đắn như vậy?

    • Bùi Thế Sự said

      Làm gì có tranh luận về sự dỏm và thật ở đây hả bạn, nó có tiêu chuẩn rõ ràng đấy chứ. Những ai không đạt tiêu chuẩn thì gọi là dỏm. PGS mà chỉ được có 3 công trình tử tế (3 ISI) thì anh Duy nhà ta là dỏm quá rõ rồi còn gì nữa bạn. Phát ngấy với cái câu “Các bạn chê bai, dè bỉu người ta là dỏm, nhưng tôi cũng không biết bản thân các bạn đã cố gắng để có sự nghiệp hay cống hiến gì cho đất nước chưa?”, xin lỗi bạn đi kể cả mấy người đứng đầu chế độ, dẫn đường cho cả dân tộc cũng có “cố gắng để có sự nghiệp hay cống hiến gì cho đất nước” không?. Cống hiến cho khoa học là tốt lắm rồi, mà đã “dỏm” thì chả hy vọng gì để cống hiến cho khoa học, trong học thuật cần phải minh bạch và trung thực. Chuyện vạch lá tìm sâu phải là chuyện đương nhiên của xã hội chứ bạn, một xã hội muốn tốt đẹp hơn thì cần phải loại bỏ tiêu cực, ủng hộ xây dựng các mặt tích cực. Còn nếu các vị có tên trong danh sách này mà không “tồi” thì chắc người ta cũng chả mất thời gian để nói “không tốt” về họ đâu!

  4. Minh Tri said

    Tôi thấy bạn thật ngây thơ khi bạn bảo những gì mà anh Duy và những người như anh làm là “cống hiến”! Anh “cống hiến”:

    – Những “công trình”, “bài báo”, … cái mà không ai thèm đọc lại lần thứ 2, không ai công nhận hết cả. Xin lỗi chứ mấy thứ đấy mà đi … gói xôi chắc các bà bán xôi ở chợ còn chê, không thèm!

    – Từ cống hiến trên, anh mang lên Bộ giáo dục xin chiếu áo giáp sắt PGS để anh dễ bề kiếm chác. Và hệ quả là anh là một trong những PGS trẻ nhất trường Đại học Công nghệ, có khi trẻ nhất Việt Nam luôn.

    – Khi đã có “giáp sắt”, anh cũng sắm “ngựa sắt” 4 bánh. Cái này cũng phải nói là sớm nhất Trường luôn!

    – Và anh tiếp tục sản sinh ra những “công trình”, cái mà tôi có thể gọi là “rác thải khoa học” không hơn không kém!

    – Nguy hiểm hơn nữa trong tương lai gần anh sẽ sản sinh ra một thế hệ TS, PGS, … rất dỏm!

    Oh my God!!! Những người nông dân khốn khổ, những em bé trăn trâu, đốn củi phải bỏ học để mưu sinh, những người công nhân ở khu chế xuất phải oằn mình đóng những đồng thuế khó nhọc cho những “cống hiến” của những người như anh.

    Liệu có đáng không???

  5. Tình cờ tôi đi tìm tài liệu của anh Duy theo gợi ý của Giáo sư hướng dẫn, tôi đến trang này và thực sự thấy buồn cho các bạn “sáng tạo” ra trang web này. Thứ nhất tôi có thể khẳng định trong lĩnh vực anh Duy đã và có thể đang làm “cảm xúc và giao tiếp người máy”, anh Duy được rất nhiều người biết đến. Các hội nghị quốc tế tôi đã từng tham dự khi nói đến Việt Nam, mọi người đều hỏi thăm anh Duy. Luận văn cũng như các bài báo của anh được tham khảo rất nhiều, ví dụ bài báo “Creating emotions and facial expressions for embodied agents” được tham khảo 44 lần theo google scholar http://scholar.google.fr/scholar?q=bui+the+duy&hl=fr&btnG=Rechercher&lr=
    Thứ 2, ngay khi bảo vệ xong tiến sỹ năm 2004, anh Duy trở về nước và không hề dừng lại việc nghiên cứu cho đến hiện tại (các bạn có thể xem lại các bài báo kể từ năm 2004 cho đến nay không hề thuyên giảm. Điều đó cho thấy anh hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu PGS. Nếu anh ở lại châu Âu làm việc, anh có thể dễ dàng có được một vị trí tương đương tại một trường lớn chỉ sau 1 đến 2 năm xong tiến sỹ.

    Bản thân tôi chưa hề gặp mặt hay nói chuyện với anh Duy, nhưng tôi rất tự hào khi nghe được các giáo sư nước ngoài khen ngợi anh. Điều đó đem lại tự tin cho bản thân tôi, một NCS người Việt. Phần khác, điều đó cũng giúp cho hình ảnh của sinh viên Việt được nâng lên. Cơ hội cạnh tranh với sinh viên các nước khác vì thế được cải thiện (ví dụ khi một GS băn khoăn sẽ chọn một sv Việt hay Tàu cho dự án,…)

    Cuối cùng thiết nghĩ, trang web này không những hạ thấp uy tin một cá nhân, mà còn có thể làm xấu hình ảnh của cộng đồng khoa học Việt trong mắt bạn bè quốc tế.

    Đôi dòng chia sẻ, dù tôi biết có thể admin của trang này sẽ không đăng (không dám đăng) bài viết của tôi. Nếu muốn chứng thực thông tin thì đây là thông tin liên hệ của tôi http://perso.telecom-paristech.fr/~quoc/

    • Minh Tri said

      Trước hết tôi rất thất vọng về suy nghĩ của một NCS ở Telecom ParisTech, Pháp lại có suy nghĩ như bạn.

      – Trước khi nói đến citation (trích dẫn, tham khảo) bạn phải biết lấy ở nguồn nào. Google scholar đếm citation ở rất nhiều nguồn: report, conference, thesis, vv… Thập cẩm lắm! Nhiều khi nó không có mấy giá trị hết cả. Nếu bạn lấy citation của anh Duy ở Web of Science còn được, đằng này …

      – Cái bạn chỉ ra là dissertation của anh ta. Anh ta có thể là một Ph.D. student trung bình (qua 2 proceedings của anh ta ở đầu trang). Nhưng tuyết đối không phải là một PGS khá/giỏi/tốt được. Bạn bảo anh ta vẫn có kết quả từ năm 2004. Bạn lấy nguồn ở đâu, ở homepage của anh ta à? Sic, những cái đó mà gọi là công trình à? Trường nào lớn trên thế giới chấp nhận anh ta làm PGS (associate prof.?) sau 2 năm tốt nghiệp Ph.D. với những công trình như thế đấy? Bạn chỉ tôi với?

      – Bạn lại gắn anh ta như một đại diện của cộng đồng khoa học Việt Nam, như thế khác nào bạn tự bôi bẩn hình ảnh khoa học VN à? Xin lỗi nhé, ơn trời là anh ta không phải là bộ mặt của khoa học VN được.

      Bạn còn trẻ, có điều kiện học hành ở nước ngoài. Tôi hy vọng bạn học hành chăm chỉ hơn nữa, đọc và làm nhiều hơn nữa. Chứ thế này thì thất vọng quá!

  6. Truong said

    Cu nhien vao publications cua ong Quoc Anh thi du biet ong ay nhin nhan van de the nao: chua co mot journal nghiem chinh nao ca, toan la hoi nghi…hehe
    ————————-
    Giaosudom4@: trường ĐH Lê Quý Đôn là trường nào vậy bác? Dân lập hay công lập vậy? Lần đầu tiên mới nghe đến trường ĐH này!

    • Minh Tri said

      Bác chịu khó hỏi Mr. Gúc-gồ, chắc người Mỹ 🙂 là ra ngay thôi. http://www.mta.edu.vn/default.aspx Trường này chính là Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự ạ.

      Kính bác!
      ———————————
      Giaosudom4@: cám ơn bác. Tôi cũng có vào trang chủ đó, nhưng tôi không đọc kỹ, cứ tưởng đấy là trường con của HVKTQS. Mà tại sao người ta có thể vứt bỏ 1 thương hiệu dễ dàng như thế nhỉ?

      • Minh Tri said

        Cũng không vứt hẳn đâu bác ơi. Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự vẫn được dùng cho đào tạo khối quân sự; còn ĐH Lê Quý Đôn dùng cho “trao đổi quốc tế”, nhưng diễn nôm là để đào tạo đại học khối dân sự hoặc bác nào muốn làm Tiến Sỹ ban đêm, Thạc Sỹ buổi tối thì mời nhào zô. Mọi người, mọi nhà đều làm kinh tế mà, các thầy tranh thủ kiếm tí ti!

  7. ThinhNK said

    http://uet.vnu.edu.vn/~duybt/pubs.htm
    Đề nghị gỡ bài này, vì PGS. Bùi Thế Duy đã có thừa số bài ISI theo tiêu chuẩn của website.

    Giaosudom4@: Đã cập nhật. Cám ơn bác

Trả lời

 
