Tạp Chí GS Dỏm Việt Nam

Journal of Incompetent Professors in Vietnam – JIPV

Ứng viên (dỏm và phản cảm) Trần Công Toại – “PGS.TS”- Phó trưởng Bộ môn mô – phôi – di truyền học, ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, TP.HCM – tự xưng là chuyên gia di truyền học – thành viên của ủy ban nghiên cứu khoa học của Đại học y khoa Phạm Ngọc Thạch – thành viên phản biện của Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM – có nghi ngờ tắc trách và vi phạm y đức

Posted by giaosudom trên Tháng Chín 23, 2010

* Danh dỏm: PGS.TS

* Công bố ISI: 3 (20/9/2010, no IF)

* Danh thật: PGS  dỏm cấp 3 và phản cảm

* Submitted by Who cry for me’s Blog

* Recommended by Editor-in-Chief

* Bài gửi của Editor: Đính kèm phía dưới.

* Ứng viên đã được JIPV mời tham gia public review. Quy trình phản biện: Đúng quy định của JIPV, có thể tham khảo một ví dụ.

********************************************************************************************************

Hội Đồng Biên Tập Tạp Chí GS Dỏm Việt Nam đã thông qua

General Editor-in-Chief, Editors-in-Chief, Managing Editors, Editors

********************************************************************************************************

Thông tin về Tạp Chí GS Dỏm Việt Nam- Journal of Incompetent Professors in Vietnam – JIPV:

https://giaosudom.wordpress.com/category/volume-1/

https://giaosudom.wordpress.com/category/volume-2/

Trước khi viết comments trên JIPV, Độc giả – Guest Editors cần đọc kỹ Editorial Board’s page để tránh comments bị xoá.

********************************************************************************************************

Bài gửi của Editor và the Board’s reviewing process:
********************************************************************************************************

Đề cử phó giáo sư dỏm cho ông Trần Công Toại

Chiếu theo qui định của tạp chí giáo sư dỏm JIPV, tôi xin đề cử ứng viên Trần Công Toại của đại học y khoa Phạm Ngọc Thạch cho chức danh “phó giáo sư dỏm và vô y đức”. Hồ sơ của ứng viên đính kèm dưới đây.

A1/ Ảnh của ứng viên (post trực tiếp, kèm links):

http://images.vietnamnet.vn/dataimages/200711/original/images1453323_BsTOAI_CMS.jpg

A2/ Tên đầy đủ: Trần Công Toại

A3/ Chuyên môn: Di truyền học, Y khoa

A4/ Chức danh: PGS.TS

A5/ Công bố ISI (số lượng, tên bài, thời gian thống kê, nếu ứng viên có nhiều bài thì Editor chỉ cần ghi số lượng và kèm theo thông tin chi tiết cuối bài):

1- Toai TC, Thao HD, Gargiulo C, Thao NP, Thuy TT, Tuan HM, Tung NT, Filgueira L, Strong DM. In vitro culture of Keratinocytes from human umbilical cord blood mesenchymal stem cells: the Saigonese culture. Cell Tissue Bank. 2010 Mar 27.

2- Toai TC, Thao HD, Thao NP, Gargiulo C, Ngoc PK, Van PH, Strong DM. In vitro culture and differentiation of osteoblasts from human umbilical cord blood. Cell Tissue Bank. 2010 Aug;11(3):269-80. Epub 2009 Jun 30.

3- Tran, C.T., Gargiulo, C., Thao, H.D., Tuan, H.M., Filgueira, L., Michael Strong, D. Culture and differentiation of osteoblasts on coral scaffold from human bone marrow mesenchymal stem cells.  Cell and Tissue Banking 2010, pp. 1-15

A6/ Thông tin liên quan đến Tiêu chuẩn 1.1 và 1.2.:

Chiếu theo Tiêu chuẩn 1.1 (“Là main authors của bài ISI thuộc top 10 trong chuyên ngành hẹp (được quy định bởi ISI), không kể số lượng”) và 1.2 (“Có những kết quả, không phân biệt: articles, proceedings, technical reports ,… có tiếng vang trong chuyên ngành, thể hiện trên wiki tiếng anh, chỉ số trích dẫn, đánh giá tích cực của các chuyên gia trên thế giới”)

Ứng viên Trần Công Toại thuộc loại phó giáo sư dỏm. Tạp chí Cell and Tissue Banking của nhóm Springer KHÔNG có impact factor, không có ảnh hưởng trong chuyên ngành. Giới chuyên môn xem tạp chí Cell and Tissue Banking thuộc vào loại “obscure journal”. Hoàn toàn không có một công trình nào về di truyền học, nhưng lại xưng là chuyên gia di truyền học!

A7/ Chức vụ (quá khứ và hiện tại):

Phó trưởng Bộ môn mô – phôi – di truyền học, ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, TP.HCM

A8/ Các mối quan hệ với những GS, PGS dỏm, kém, yếu đã được công bố:

A9/ Ủy viên Hội đồng học hàm (?):

Ứng viên Trần Công Toại là thành viên của ủy ban nghiên cứu khoa học của Đại học y khoa Phạm Ngọc Thạch. Ông cũng là thành viên phản biện của Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM về các đề tài liên quan đến di truyền học và nghiên cứu cơ bản.

A10/ Chứng cứ về việc chống lại quá trình cải tổ khoa học Việt Nam của Qũy NAFOSTED (?):

A11/ Sử dụng bằng TS của trường quốc tế dỏm hoặc chạy bằng TS trong nước (?):

A12/ Có liên quan đến việc liên kết với các trường quốc tế dỏm (?):

A13/ Các danh hiệu, giải thưởng, vinh danh:

A14/ Các thông tin liên quan (website, links của các bài báo ca tụng hoặc các tự ngôn, đề tài dỏm, học trò dỏm,…):

1 – Chuyên đề nghiên cứu và ứng dụng tế bào gốc ở Việt Nam: Hi vọng đã gieo. Bài báo tháng 5/ 2010 quảng cáo tế bào gốc có trích dẫn ý kiến của ứng viên Trần Công Toại cho biết “biệt hóa TBG rìa giác mạc và TBG niêm mạc má, nuôi cấy thành những tấm biểu mô của giác mạc đã được thử nghiệm ở BV Mắt TP.HCM để điều trị cho khoảng 30 ca mắc hội chứng Steven Johnson, mộng thịt…”. Không thấy bài báo nhắc đến những bệnh nhân trên được thử nghiệm ra sao và vấn đề y đức được giải quyết như thế nào. Trong khi ứng viên chỉ có 3 bài báo (do nhà khoa học Mỹ làm tác giả chính) rất thô sơ, chưa có thử nghiệm cẩn thận mà đã đem ra ứng dụng cho bệnh nhân. Đây là một việc làm tắc trách và vi phạm y đức.

Source: http://home.vnn.vn/chuyen_de_nghien_cuu_va_ung_dung_te_bao_goc_o_viet_nam__hi_vong_da_gieo-285212672-627194433-0

2 – Thiếu giác mạc: Không lo, đã có tế bào gốc! Bài báo năm 2007 viết về ghép kết mạc bằng tế bào gốc. Theo bài báo đã có một số bệnh nhân được chữa trị bằng liệu pháp tế bào gốc, nhưng không ai biết kết quả ra sao, bao nhiêu người còn sống sót và bao nhiêu người đã bị tai nạn. Đây là vấn đề y đức nghiêm trọng. Liệu pháp điều trị đưa vào lâm sàng trong khi chưa có thử nghiệm cẩn thận là một việc làm ẩu, nguy hiểm và vô trách nhiệm với bệnh nhân.

Source: http://vietnamnet.vn/khoahoc/2007/11/755774/

3 – Dùng san hô thay xương. Bài báo tháng 10/2003 cho biết đề tài “Nghiên cứu sử dụng san hô vùng biển VN làm vật liệu thay xương trong y học” của ứng viên Trần Công Toại và GS TS Trương Đình Kiệt đã được ứng dụng cho 187 bệnh nhân các chuyên khoa răng – hàm – mặt, mắt, cột sống “với thời gian theo dõi trung bình trên hai năm, giúp nâng cao chất lượng điều trị và giảm chi phí cho bệnh nhân”. Nhưng trong thực tế hoàn toàn không có một công trình nghiên cứu nào được công bố trên các tạp chí khoa học quốc tế. Một lần nữa, việc làm vội vã này thể hiện sự xem thường y đức và sức khỏe của bệnh nhân. Có thể xem đây là một vi phạm y đức nghiêm trọng.

Source: http://vietbao.vn/Khoa-hoc/Dung-san-ho-thay-xuong/40005940/188/

4 – Bệnh về xương: đừng lo, đã có san hô. Như trên. Bài báo cho biết “một phần kết quả nghiên cứu đã được công bố trong nước và quốc tế từ những năm 1997-1998” nhưng không có bài báo khoa học nào trên các tạp chí khoa học quốc tế với tác giả Trần Công Toại vào năm 1997 – 1998. Đây là một lời nói dối, một sự lường gạt quần chúng. Vậy mà “Ngày 22-10-2003, đề tài được hội đồng khoa học Sở Khoa học & công nghệ TP.HCM thống nhất đánh giá đạt kết quả xuất sắc”!

Source: http://vietbao.vn/Suc-khoe/Benh-ve-xuong-dung-lo-da-co-san-ho/40007582/248/

A15/ Email liên hệ (cá nhân, tổ chức liên quan, càng nhiều càng khách quan):

Email của ông Toại: toaiphd@yahoo.com

Website của bộ môn môi phô: http://www.pnt.edu.vn/home/index.php?option=com_bm&view=unit&id=42&Itemid=19&lang=en

Lao động tiên tiến: http://www.pnt.edu.vn/home/docs/ptc/DScongnhanLDTT08-09.xls

A16/ Cam kết của Editor (gửi bài vì mục đích giúp khoa học Việt Nam phát triển, không vì các mục đích khác, đã thông báo qua email đến ứng viên và tổ chức liên quan): cam kết/không cam kết.

Tôi cam kết đề cử chức danh phó giáo sư dỏm cho ứng viên Trần Công Toại vì mục đích làm sạch nền khoa học Việt Nam. Trước tiên vạch mặt những giáo sư và tiến sĩ dỏm cho thế giới biết. Mục đích sau cùng loại bỏ những kẻ bất tài và gian dối khỏi đội ngũ khoa học Việt Nam. Tôi cam kết sẽ gửi mail thông báo cho ứng viên biết về việc đề cử ứng viên.

========================================================================

========================================================================

========================================================================

whocryforme đã nói

Tháng Chín 13, 2010 lúc 1:44 sáng e

Qua sự việc tấn công lẫn nhau giữa các thành viên và cả JIPV cũng bị lôi kéo tham gia, để tránh gây hiểu lầm và hiềm khích giữa các thành viên, tôi xin phép được resubmit lại trường hợp ông Trần Công Toại để qua việc này cho bác … thấy cách thức nộp bài ở JIPV như thế nào.

http://whocryforme.wordpress.com/2010/09/13/d%E1%BB%81-c%E1%BB%AD-pho-giao-s%C6%B0-d%E1%BB%8Fm-cho-ong-tr%E1%BA%A7n-cong-to%E1%BA%A1i/

Qua đây tôi cũng mong bác … phải bình tĩnh, đừng nên giận mà hành động tôi thấy là “nông nỗi”.

  • JIPV đã nói

    Tháng Chín 13, 2010 lúc 6:44 sáng eJIPV@: Under review. Thank you for your submission.

    • vuhuy đã nói

      Tháng Chín 21, 2010 lúc 11:59 sáng eReview: Trong 3 bài tác giả liệt kê thì chỉ bài này là ISI, nhưng k top:

      In vitro culture and differentiation of osteoblasts from human umbilical cord blood

      View full text from the publisher Springer Verlag
      more options
      Author(s): Tran CT (Tran Cong Toai)2, Huynh DT (Huynh Duy Thao)2, Nguyen PT (Nguyen Phuong Thao)2, Gargiulo C (Gargiulo, Ciro)2, Phan KN (Phan Kim Ngoc)3, Pham HV (Pham Hung Van)4, Strong DM (Strong, D. Michael)1
      Source: CELL AND TISSUE BANKING Volume: 11 Issue: 3 Pages: 269-280 Published: AUG 2010
      Times Cited: 0 References: 53 Citation MapCitation Map
      Abstract: It is well accepted that human umbilical cord blood (UCB) is a source of mesenchymal stem cells (MSCs) which are able to differentiate into different cell phenotypes such as osteoblasts, chondrocytes, adipocytes, myocytes, cardiomyocytes and neurons. The aim of this study was to isolate MSCs from human UCB to determine their osteogenic potential by using different kinds of osteogenic medium. Eventually, only those MSCs cultured in osteogenic media enriched with vitamin D-2 and FGF9, were positive for osteocalcin by RT-PCR. All these cells were positive for alizarin red, alkaline phosphatase and Von Kossa. The results obtained from RT-PCR have confirmed that osteogenesis is complete by expression of the osteocalcin marker. In conclusion, vitamin D-2, at least in vitro, may replace vitamin D-3 as an osteogenic stimulator factor for MSC differentiation.
      Document Type: Article
      Language: English
      Author Keywords: Mesenchymal stem cells (MSCs); Human umbilical cord (UCB); Bone marrow (BM); Major histocompatibility complex (MHC)
      KeyWords Plus: MESENCHYMAL STEM-CELLS; HUMAN BONE-MARROW; PROGENITOR CELLS; ADIPOSE-TISSUE; GROWTH; EXPRESSION; PHENOTYPE; THERAPY; GRAFT; SHAPE
      Reprint Address: Strong, DM (reprint author), Univ Washington, Sch Med, Dept Orthopaed & Sports Med, Seattle, WA 98195 USA
      Addresses:
      1. Univ Washington, Sch Med, Dept Orthopaed & Sports Med, Seattle, WA 98195 USA
      2. Pham Ngoc Thach Med Univ, Dept Histopathol Embryol Genet & Biotechnol Tissu, Thanh Pho Ho Chi Minh, Vietnam
      3. Univ Nat Sci, Thanh Pho Ho Chi Minh, Vietnam
      4. Univ Med & Pharm, Cent Lab, Thanh Pho Ho Chi Minh, Vietnam
      E-mail Addresses: dmstrong2@comcast.net
      Publisher: SPRINGER, VAN GODEWIJCKSTRAAT 30, 3311 GZ DORDRECHT, NETHERLANDS
      Subject Category: Cell Biology; Engineering, Biomedical
      IDS Number: 617QD
      ISSN: 1389-9333
      DOI: 10.1007/s10561-009-9141-4

      =============================================
      Ngoài ra bài sau có địa chỉ từ VN, với key Tran CT (k biết phải ứng viên k?)

      Selection of a strain of Aspergillus for the production of citric acid from pineapple waste in solid-state fermentation

      ulrichsweb.com (TM) from R.R. Bowker
      more options
      Author(s): Tran CT, Sly LI, Mitchell DA
      Source: WORLD JOURNAL OF MICROBIOLOGY & BIOTECHNOLOGY Volume: 14 Issue: 3 Pages: 399-404 Published: JUL 1998
      Times Cited: 17 References: 25 Citation MapCitation Map
      Abstract: Aspergillus foetidus ACR I 3996 (=FRR 3558) and three strains of Aspergillus niger ACM 4992 (=ATCC 9142), ACM 4993 (=ATCC 10577), ACM 4994 (=ATCC 12846) were compared for the production of citric acid from pineapple peel in solid-state fermentation. A. niger ACM 4992 produced the highest amount of citric acid, with a yield of 19.4 g of citric acid per 100 g of dry fermented pineapple waste under optimum conditions, representing a yield of 0.74 g citric acid/g sugar consumed. Optimal conditions were 65% (w/w) initial moisture content, 3% (v/w) methanol, 30 degrees C, an unadjusted initial pH of 3.4, a particle size of 2 mm and 5 ppm Fe2+. Citric acid production was best in flasks, with lower yields being obtained in tray and rotating drum bioreactors.
      Document Type: Article
      Language: English
      Author Keywords: Aspergillus niger; citric acid; pineapple waste; solid-state fermentation
      KeyWords Plus: METAL-IONS; SUBSTRATE; NIGER; SYSTEM; POMACE
      Reprint Address: Tran, CT (reprint author), Univ Queensland, Dept Chem Engn, Brisbane, Qld 4072 Australia
      Addresses:
      1. Univ Queensland, Dept Chem Engn, Brisbane, Qld 4072 Australia
      2. Univ Queensland, Dept Microbiol, Brisbane, Qld 4072 Australia
      3. Food Ind Res Inst, Hanoi, Vietnam
      Publisher: KLUWER ACADEMIC PUBL, SPUIBOULEVARD 50, PO BOX 17, 3300 AA DORDRECHT, NETHERLANDS
      Subject Category: Biotechnology & Applied Microbiology
      IDS Number: 110GM
      ISSN: 0959-3993
      =====================================================================

      Ngoài ra key Tran CT còn nhiều bài khác với địa chỉ USA, Sweden,… Đề nghị tác giả cho biết lịch sử nghiên cứu và công tác của ứng viên. Hiện tại chưa có kết luận cuối cùng.

      • giaosudom4 đã nói

        Tháng Chín 21, 2010 lúc 12:36 chiều eBài trên chắc chắn không phải của ông Trần Công Toại bác à, vì bài trên có địa chỉ từ viện công nghiệp thực phẩm, trong khi đó ông Trần Công Toại là bác sĩ!

      • giaosudom4 đã nói

        Tháng Chín 21, 2010 lúc 12:49 chiều e3 bài trên đều nằm trong ISI đấy bác vuhuy à, 2 bài đang in press nên chưa có trong danh sách của ISI thôi.

        Ngoài ra còn có những bài sau không biết có phải của tác giả hay không, đề nghị bsngoc cho biết chuyên môn của ông Trần Công Toại:

        Author=(tran ct)
        Refined by: [excluding] Subject Areas=( NUCLEAR SCIENCE & TECHNOLOGY ) AND [excluding] Institutions=( UNIV COPENHAGEN ) AND [excluding] Institutions=( UNIV CALIF SAN FRANCISCO ) AND [excluding] Subject Areas=( ENGINEERING, AEROSPACE OR ZOOLOGY ) AND [excluding] Institutions=( UNIV HAWAII MANOA ) AND [excluding] Institutions=( CARNEGIE MELLON UNIV ) AND [excluding] Institutions=( UNIV QUEENSLAND OR UNIV HAWAII ) AND [excluding] Institutions=( ENGELHARD ARZNEIMITTEL GMBH & CO KG OR YES PHARMACEUT DEV SERV GMBH ) AND [excluding] Institutions=( HOSP TROP DIS )

        2. Title: Development of gene-modified CD4+cells for adoptive immunotherapy
        Author(s): Tran CT, Burton L, Jensen MC, et al.
        Source: CYTOTHERAPY Volume: 8 Supplement: Suppl. 1 Published: 2006
        Times Cited: 0
        Context Sensitive Links
        3. Title: Effect of diabetes and potassium depletion on rat heart Na,K-At
        Author(s): Ziegelhoffer AP, Tran CT, Schmidt TA, et al.
        Source: JOURNAL OF MOLECULAR AND CELLULAR CARDIOLOGY Volume: 38 Issue: 6 Pages: 1085-1085 Meeting Abstract: 239 Published: JUN 2005
        Times Cited: 2
        Context Sensitive Links
        4. Title: A fixed combination of peppermint- and caraway oil modulates postinflammatory visceral hyperalgesia
        Author(s): Holtmann G, Adam B, Liebregts T, et al.
        Source: GASTROENTEROLOGY Volume: 126 Issue: 4 Pages: A640-A640 Supplement: Suppl. 2 Published: APR 2004
        Times Cited: 0
        Context Sensitive Links
        5. Title: Requirement for EphA receptor signaling in the segregation of Xenopus third and fourth arch neural crest cells
        Author(s): Helbling PM, Tran CT, Brandli AW
        Source: MECHANISMS OF DEVELOPMENT Volume: 78 Issue: 1-2 Pages: 63-79 Published: NOV 1998
        Times Cited: 38
        Context Sensitive Links
        6. Title: Differential expression of MHC class II molecules by microglia and neoplastic astroglia: relevance for the escape of astrocytoma cells from immune surveillance
        Author(s): Tran CT, Wolz P, Egensperger R, et al.
        Source: NEUROPATHOLOGY AND APPLIED NEUROBIOLOGY Volume: 24 Issue: 4 Pages: 293-301 Published: AUG 1998
        Times Cited: 31
        Context Sensitive Links
        7. Title: CHRONIC BUTTOCK ULCER IN A YOUNG GIRL
        Author(s): TRAN CT
        Source: PEDIATRIC INFECTIOUS DISEASE JOURNAL Volume: 13 Issue: 9 Pages: 836-& Published: SEP 1994
        Times Cited: 1
        Context Sensitive Links
        8. Title: THE REPLICATION BEHAVIOR OF SACCHAROMYCES-CEREVISIAE DNA IN HUMAN-CELLS
        Author(s): TRAN CT, CADDLE MS, CALOS MP
        Source: CHROMOSOMA Volume: 102 Issue: 2 Pages: 129-136 Published: JAN 1993
        Times Cited: 10

      • bsngoc đã nói

        Tháng Chín 21, 2010 lúc 12:54 chiều eỨng viên TCToại chỉ có 3 bài và chỉ đăng trên 1 tạp chí duy nhất, đó là CELL AND TISSUE BANKING. Tạp chí đó không có impact factor và đương nhiên là không phải “top”.

        Ứng viên TCToại làm tiến sĩ với GS Trương Đình Kiệt ở ĐH Y Dược TPHCM cũng khá lâu. Ứng viên Toại không có khả năng để viết một bài báo khoa học, vì không thạo tiếng Anh và tay nghề kỹ thuật còn rất yếu. Ông Michael Strong chính là người đã giúp nghiên cứu, viết bài báo và chọn tạp chí đó để đăng vì ông Strong là member của ban biên tập tạp chí đó. Ông Strong là Research Professor, Department of Orthopaedics and Sports Medicine, University of Washington, Seattle.

        Bsngoc

        • vuhuy đã nói

          Tháng Chín 21, 2010 lúc 1:04 chiều eCảm ơn các bác. Nếu vậy thì tôi đề nghị accept bài này: PGS dỏm cấp 3. Bác Admin phân công tôi về đây thấy dễ chịu hơn, trao đổi với các bác thì đâu ra đó. Sau vụ tôi bị lừa nên tôi bị tối mắt và xin từ chức luôn. Sao lại có những người ngoài 50, có học hành,… nhưng lại xuất hiện công khai để đi lừa nhau nhỉ. Tôi sẽ dành hết tâm trí cho Phòng này.

          Thấy lãnh đạo mới của Phòng tranh luận làm việc cực hay, tôi rất mừng và thầm cảm ơn các bác đó.

          • bsngoc đã nói

            Tháng Chín 21, 2010 lúc 1:18 chiều eỒ, bác không nên nghĩ tiêu cực về mình. Bác cũng không nên từ chức. “Không ai tắm trong một dòng sông hai lần”. Chắc bác đã nghe câu đó?

            Chuyện bác 50 tuổi gì đó thì đã là một bài học cho nhiều người. Chỉ buồn là còn nhiều người vẫn còn ảo tưởng về vị ấy. Hoang tưởng!

            Bsngoc

            • vuhuy đã nói

              Tháng Chín 21, 2010 lúc 1:37 chiều eCảm ơn bác động viên. Đến giờ tôi còn sốc nè. Tôi đã từ chức rồi, và đã được đồng ý. Nay tôi ở đây thôi. Nghe đâu bác TCHGDD bị Admin đưa vào spam rồi, nếu ông ấy “còn sống” thì chắc ông ấy quậy tơi bời rồi, vì chính ông bị bị lừa (hic hic).

              Nhân đây tôi cũng xin Admin đưa bác TCHGDD ra khỏi spam, nhiêu đó được rồi.

              • chim_nhon đã nói

                Tháng Chín 21, 2010 lúc 1:45 chiều e Nghe đâu bác TCHGDD bị Admin đưa vào spam rồi, nếu ông ấy “còn sống” thì chắc ông ấy quậy tơi bời rồi, vì chính ông bị bị lừa (hic hic).

                Hic, lại còn có chuyện đó nữa cơ à? Admin xác nhận hộ tôi chuyện này cái nhỉ. Thực ra từ khi thành lập JIPV đến này, hầu như các Editor tích cực đều mắc lỗi cả, không ít thì nhiều. Ngay bản thân bác Admin cũng vậy, tôi cũng thế. Vấn đề là nhìn nhận lỗi và sửa lỗi.

                Tôi nghĩ nếu Admin đưa TCHGDD vào danh sach spam thì nên đưa bác ấy ra thôi. Hiện nay cũng nhiều việc cần mọi người giúp sức.

                Xin trân trọng cám ơn!
                ———–
                Giaosudom@: Có :-)

              • giaosudom4 đã nói

                Tháng Chín 21, 2010 lúc 1:50 chiều eNhốt vài ngày cho bác ấy bình tĩnh trở lại cũng tốt, chắc giờ này bác ấy bình tĩnh hơn rồi. Thả bác ấy ra thôi bác ơi.
                —————

                Giaosudom@: Ok :-)

        • vuhuy đã nói

          Tháng Chín 21, 2010 lúc 1:08 chiều eRecommendation: Accept :-)

        • giaosudom4 đã nói

          Tháng Chín 21, 2010 lúc 1:09 chiều eTôi cũng đồng ý với bác về acceptance.

          Phòng này cũng vất vả đấy bác vì hồ sơ tồn đọng nhiều lắm, mấy vị hội đồng học hàm còn nhiều quá.

  • giaosudom đã nói

    Tháng Chín 23, 2010 lúc 5:45 chiều eFinal decision: accept. Congratulations ;-)

===========================================================================

===========================================================================

===========================================================================

===========================================================================

Advertisements

19 phản hồi to “Ứng viên (dỏm và phản cảm) Trần Công Toại – “PGS.TS”- Phó trưởng Bộ môn mô – phôi – di truyền học, ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, TP.HCM – tự xưng là chuyên gia di truyền học – thành viên của ủy ban nghiên cứu khoa học của Đại học y khoa Phạm Ngọc Thạch – thành viên phản biện của Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM – có nghi ngờ tắc trách và vi phạm y đức”

  1. giaosudom4 said

    Bác admin ghi “not CA nor FA” là chưa chính xác vì cả 3 bài, ông Toại đều đứng tên đầu.
    ——————
    Giaosudom@: Thanks 😉

  2. bsngoc said

    Tôi nghĩ quá trình đặt thứ tự tác giả nói lên một phần sự trưởng thành của ông Toại.

    Bài thứ nhất (In vitro culture and differentiation of osteoblasts from human umbilical cord blood, Toai TC, Thao HD, Thao NP, Gargiulo C, Ngoc PK, Van PH, Strong DM, Cell Tissue Bank. 2010 Aug;11(3):269-80. Epub 2009 Jun 30) thì Gs Michael Strong đứng tên tác giả correspondence.

    Bài thứ hai (In vitro culture of Keratinocytes from human umbilical cord blood mesenchymal stem cells: the Saigonese culture. Toai TC, Thao HD, Gargiulo C, Thao NP, Thuy TT, Tuan HM, Tung NT, Filgueira L, Strong DM. Cell Tissue Bank. 2010 Mar 27) thì ông Toại đứng tên correspondence.

    Bài thứ ba (Culture and differentiation of osteoblasts on coral scaffold from human bone marrow mesenchymal stem cells. Tran CT, Gargiulo C, Thao HD, Tuan HM, Filgueira L, Michael Strong D. Cell Tissue Bank. 2010 Aug 12) ông Toại đứng tên correspondence.

    Thấy gì qua quá trình đó? Dù cả 3 bài ông Toại đứng tên FA, nhưng người đứng tên cuối là Michael Strong. Điều này nói lên rằng người đứng đằng sau bảo trợ cho bài báo chính là GS Michael Strong. Thầy nhường cho trò đứng tên là chuyện thường. Trong trường hợp này, người Mỹ xem ông Toại là học trò chứ không phải là phó giáo sư gì cả.

    Nó còn cho thấy quá trình học hỏi của một nghiên cứu sinh. Ông Toại và lính của ông làm, người Mỹ phân tích và viết bài báo, gửi đăng luôn, chứ ông Toại không có vai trò gì không việc đăng bài. Ngay cả cách viết tên ví dụ như Tran CT, Toai TC cũng cho thấy ông ta còn rất non và không phải là người chủ động gửi bài, chưa ý thức được ý nghĩa của tác giả ra sao.

    Một người làm “tiến sĩ” xong cả chục năm, lên đến chức “PGS” rồi, mà sau đó chỉ có 3 bài báo trên một tạp chí không có impact factor, tất cả đều do người khác bảo trợ thì đủ biết hệ thống đề bạt chức danh GS/PGS ở nước ta thối nát như thế nào. Nhục. Tôi nghĩ các bác phong PGS dỏm cho ông Toại quá hợp lý.

    Bsngoc

  3. chim_nhon said

    Theo tôi các bác không phải lấn cấn gì về ứng viên này vì tôi biết rất nhiều cơ sở khoa học nước ngoài không chỉ công nhận ISI chung chung, mà họ còn yêu cầu tạp chí phải có trong danh sách Journal Citation Reports (JCR)(http://admin-apps.isiknowledge.com/JCR/JCR). Đây chính là trang chúng ta hay xem impact factor, ranking journal, sắp xếp thứ tự journal theo chuyên ngành hẹp, vv… Vì thế tên gọi JCR cũng nói lên ý nghĩa của nó rồi. Một tạp chí không có tên trong JCR, tức là không có citation đáng kể, hay không có impact factor thì đó là tạp chí kém. Các tạp chí SCI/SCIE tốt, khá, hoặc trung bình đều có tên trong JCR cả.

    Trường hợp tạp chí Cell and Tissue Banking mặc dù là một SCIE nhưng hiện nay ta không thể tra được impact factor hay không có trong danh sách JCR thì đó là một tạp chí kém. Việc này tôi nhớ đến một loạt các dỏm, ví dụ như trường hợp PGS dỏm Bùi Thế Duy, Vol.1, JIPV đã published một vài bài ở Lecture Note Computer Science (LNCS), thực chất là các bài hội nghị, trước năm 2005 vẫn được coi là SCIE. Sau này, một loạt các GS đua nhau xin mở hội nghị, đăng ký là LNCS, và kết quả là từ năm 2005 đến này, LNCS đã bị loại vĩnh viễn khỏi SCIE, ISI, cũng như JCR.

    Vì thế, qua trường hợp này chúng ta có nên cân nhắc đổi tên khi review là: “bài đó thuộc JCR” thay vì ISI không? Tức nhiên các trường hợp trước kia như LNCS đã từng được công nhận là ISI thì ta vẫn tính, không phải kiểm tra lại.

    Các bác cho ý kiến nhé.

    Xin chân thành cám ơn.

    • giaosudom4 said

      Cell and Tissue Banking chưa có IF chứ không phải là sẽ không có vì nó mới chỉ được công nhận SCIE từ năm 2008. Đòi nó có IF thì lấy đâu ra hả bác. Sau thời gian 2 năm thì tự động nó sẽ có IF thôi mà. Còn việc Bsngoc nêu ý kiến về việc ông Toại được ông thầy người Mỹ giúp có bài chứ không phải ông Toại làm thì theo tôi nghĩ đó là ý kiến chủ quan của bác chứ không có chứng cớ cũng khó thuyết phục người khác, có khi còn bị “bẻ” lại. Vì vậy tôi đề nghị cứ xem ông Toại là main authors của cả 3 bài.

      • chim_nhon said

        Theo tôi được biết mỗi năm impact factor được cập nhật một lần thôi. Số liệu impact factor cho năm 2009 đã được công bố cách đây khoảng 1~2 tháng trước. Như thế là năm 2009 tạp chí Cell and Tissue Banking vẫn chưa có số citation đáng kể để được lưu trong JCR database. Như vậy, chỉ có thể hy vọng vào năm sau, năm sau nữa, vv… Và đến thời điểm này, 3 bài của ứng viên đã published ở tạp chí chất lượng kém.

        Một số tạp chí ra đời rất muộn nhưng có thể có impact factor lên rất nhanh. Tôi lấy ví dụ:
        Full Journal Title: International Journal of Innovative Computing Information and Control EigenfactorTM Metrics
        EigenfactorTM Score
        0.00435
        Article InfluenceTM Score
        0.347
        ISO Abbrev. Title: Int. J. Innov. Comp. Inf. Control
        JCR Abbrev. Title: INT J INNOV COMPUT I
        ISSN: 1349-4198
        Issues/Year: 12
        Language: ENGLISH
        Journal Country/Territory: JAPAN
        Publisher: ICIC INT
        Publisher Address: TOKAI UNIV, 9-1-1, TOROKU, KUMAMOTO 862-8652, JAPAN
        Subject Categories: AUTOMATION & CONTROL SYSTEMS
        COMPUTER SCIENCE, ARTIFICIAL INTELLIGENCE

        Rank của tạp chí:
        For 2009, the journal International Journal of Innovative Computing Info… has an Impact Factor of 2.932
        Category Name Total Journals
        in Category Journal Rank
        in Category Quartile
        in Category
        AUTOMATION & CONTROL SYSTEMS 59 3 Q1
        COMPUTER SCIENCE, ARTIFICIAL INTELLIGENCE 103 14 Q1

        Mặc dù chỉ là tạp chí SCIE nhưng đã trở thành tạp chí TOP3 ngành hẹp sắp xếp theo impact factor.

        Theo SCIMago, coverage của tạp chí:
        International Journal of Innovative Computing, Information and Control
        Country: Japan
        Subject Area: Computer Science | Mathematics
        Subject Category: Computational Theory and Mathematics , Information Systems , Software , Theoretical Computer Science
        Publisher: Kyushu Tokai University. Publication type: Journals. ISSN: 13494198
        Coverage: 2007-2009

      • chim_nhon said

        So sánh thêm 2 tạp chí để bác thấy sinh sau đẻ muộn ko phải là cái tội. Cái tôi muốn nói ở đây là đẳng cấp.

        Cell and Tissue Banking
        Ra số đầu tiên, Vol.1, No.1: Mar. 2000
        Impact factor: ko tồn tại tại thời điểm kiểm tra Sept. 25th, 2010.
        Catergory: ko có trong JCR
        SCI/SCIE: SCIE

        International Journal of Innovative Computing Information and Control
        Ra số đầu tiên, Vol.1, No.1: Mar. 2005
        Impact factor: 2.932 (IF năm 2009)
        Impact factor: 0.724 (IF năm 2006 tức là 1 năm sau ngày ra số đầu tiên và giống với Cell and Tissue Banking ở thời điểm bây giờ. Thế nên bác nói đòi hỏi Cell and Tissue Banking là ko chuẩn)
        Catergory: JCR
        SCI/SCIE: SCIE

    • giaosudom4 said

      Tôi cũng đề nghị bác admin rút lại danh hiệu phản cảm cho ứng viên này, vì mới chỉ nghi ngờ, chưa có chứng cứ cụ thể thì không thể phong danh phản cảm được.
      Xin cám ơn.

      • Hội Toán học said

        Sao bác ME không để mọi người phản biện thế nào? Bác Admin để “Ứng viên (dỏm và phản cảm)” chắc để xem mọi người phản biện đó thôi.

        Tôi thấy vị này có ý lợi dụng báo chí để nồ dù trình độ <= NCS. Tôi ủng hộ phản cảm 😉

      • Onlooker said

        Tôi nghĩ “phản cảm” hay không là vấn đề định tính. Vấn đề quan trọng hơn là sự trung thực và đạo đức y học. Về vụ san hô, ông này tuyên bố trên báo trước công chúng có công bố quốc tế nhưng thật sự không có. Đó là nói láo. Đưa một sản phẩm vào điều trị lâm sàng chưa qua thử nghiệm cẩn thận là vô đạo đức. Ai đứng ra chịu trách nhiệm cho những ca thất bại, tiền mất tật mang? Đây không phải là chuyện nhỏ, vì nó dính dáng đến sinh mạng của con người. Đáng lẽ báo chí phải nêu vấn đề để những tay dỏm lấy đó làm gương, nhưng rất tiếc mọi chuyện đều như không có gì. Sinh mạng người Việt mình sao mà rẻ quá. Phải từng bước loại bỏ những tay dỏm, bất tài và vô đạo đức khỏi y khoa VN mới được.

    • bsngoc said

      Bác chim_nhon nói chính xác. Vấn đề là đẳng cấp. Một tạp chí đã ra đời 10 năm mà chưa có IF là tồi. Đơn giản thế thôi. Thông thường, một tạp chí khá chỉ cần 5 năm hay ngắn hơn là đã có IF. Nhưng các bác chưa thấy cái dở của vụ này. Nếu công trình khá thì ông GS Mỹ chọn tạp chí đó làm gì. Chuyện chọn tạp chí nói lên chất lượng, nói lên cái tầm của người làm. Thật ra, chắc gì ông GS Mỹ quan tâm? Ông ấy có thể nghĩ mấy loại công trình “dỏm” này đăng chỗ nào cũng được, miễn là cho ông Toại có cái CV để lấy le. Trong thực tế thì ông ấy lấy le, hác dịch với đồng nghiệp ghê gớm lắm, coi người khác chẳng ra gì. Tôi gọi đó là một ông kẹ, một con vi trùng trong khoa học VN.
      Bsngoc

  4. NL said

    Tôi thấy 99% paper về Y học có tên người VN thật sự ko phải VN viết được. Làm được 1 NC y học theo đúng chuẩn quốc tế cực khó, và cực tốn kém. Làm xong còn viết nữa. Viết 1 bài báo y học tiếng Anh là cả chuyện quá tầm với của tuyệt đại đa số “nhà KH y học” của VN. Dù nhiều ông bà nghe nói có vẻ tốt (Communication là kỹ năng dễ nhất trong tiếng Anh. Còn có câu “nói mỏi tay” mà Tây cũng hiểu kia mà). Vì vậy, hầu như tất cả các bài báo y học xuất bản trên tạp chí tốt đều phải có 1 ông GS tây đỡ đầu, có 1 nhà tài trợ Tây cho tiền, viết đề cương, training, thống kê, viết bài, đăng báo. Các “nhà khoa học VN” thực chất là kẻ làm thuê (với người tham gia NC thực sự) hoặc kẻ bảo kê (Đối tác mà ko cho ông ta, bà ta đứng tên thì đừng có mà mơ NC được tiến hành ở cơ sở của ông bà ấy), hoặc là NCS được mấy ông thầy cho đứng tên (có thể đứng tên đầu) để làm cho xong cái LA TS.
    Các bác cứ chịu khó tìm thì sẽ rất dễ thấy bài báo y khoa có tên người VN thì cái đống tên VN ấy đứng ở đâu trong đa số bài? Chỉ trừ mấy bài vớ vẩn kiểu số liệu quốc gia là có tên VN hết mà thôi. Nhưng đó ko phải là bài báo sản phẩm của NC, chỉ là thông kê thôi.
    1 số ông bà trưởng lab thì có thêm nghề bán chủng vi khuẩn, kiếm bộn tiền.

    • Onlooker said

      @NL: Bác nói quá đúng. Bác tỏ ra là người biết nhiều chuyện “thâm cung bí sử” đó. 🙂 Nhưng tôi muốn nói thêm một điểm khác, không phải để biện minh mà là để biết thêm. Làm được một nghiên cứu y học ở VN cực khó. Không phải chỉ vì thiếu tiền, vấn đề còn là thiếu ý tưởng và phương pháp. Với nạn GS/PGS dỏm như hiện nay thì lấy đâu người có ý tưởng và biết phương pháp. Trong hoàn cảnh đó thì phải hợp tác với ngoài thôi. Phải học thôi. Học xong rồi mới tự làm được. Trong thực tế cũng có người làm được.

      Tôi nghĩ không có vấn đề gì trong hợp tác, mình dốt thì mình phải học. Nhưng vấn đề là hợp tác theo kiểu bán dữ liệu như bác nói (cũng rất đúng luôn) mới đáng lên án. Tóm lại, phải xóa dỏm thì y học VN mới khá lên được.

  5. NL said

    Tôi đâu có phản đối hợp tác, trái lại, ủng hộ hết mình. Làm với người ta, mình học được nhiều lắm. Mà người ta cũng rất đàng hoàng, trân trọng sức đóng góp của mình, đối đãi rất tử tế.
    Vấn đề là phía VN ta cơ bác ạ. Người có thể làm được thì ko có “đất”, nên suốt đời chỉ là kẻ làm thuê. Người có cả giang sơn, nhưng ko chịu làm. 1 là ko chịu học hỏi và bỏ công sức để làm. 2 là thấy hợp tác kiểu bảo kê, tống tiền dễ quá, ko mất tí mồ hôi nào, vừa có tiền, vừa có danh (được JIPV vinh danh chẳng hạn), vậy tội gì mà phải vất vả.
    Giá như các vị ấy biết nghĩ 1 chút, biết vì cái chung 1 chút, biết nghe lời nói phải 1 chút, thì chỉ cần hợp tác khoảng 5-10 năm thôi, là cái viện ấy, trường ấy, hay BV viện ấy sẽ có 1 dàn staff rất xuất sắc. Biết tìm ý tưởng, biết viết đề cương xin funding, biết thống kê, biết tiếng Anh đủ viết được bài báo khoa hoc. Có hệ thống nhân viên biết theo dõi đối tượng NC, biết nhập số liệu… Lợi vô cùng. Nhưng hỡi ôi, có mấy nơi được vậy, ko nơi nào cả! Vì bao sức lực, đối tác phải dùng để luồn lách rồi. Còn các vị VN thì luôn luôn tự đắc: ta là chuẩn quốc tế nhé, ko cần ai phải dạy dỗ! Kết quả là có hợp tác 50 năm, thì chỉ có 1 số người giàu sụ lên, còn chất lượng nguồn nhân lực NC thì hầu như nâng lên ko đáng kể. Rầu quá, chả muốn nói nữa.

    • chim_nhon said

      2 là thấy hợp tác kiểu bảo kê, tống tiền dễ quá, ko mất tí mồ hôi nào, vừa có tiền, vừa có danh (được JIPV vinh danh chẳng hạn), vậy tội gì mà phải vất vả.

      Góp ý nhỏ với bác là không nên lấy tên một tạp chí nghiêm túc như JIPV và nhất là Viện Vinh Danh do tôi quản lý để ví dụ như thế. Như thế người ngoài nhìn vào sẽ đánh giá JIPV. Thanks!

  6. http://vietnamnet.vn/hcm/201010/Bat-nha-bao-Phan-Ha-Binh-bao-Tien-Phong-942144/

    Theo một nguồn tin riêng của VietNamNet , sáng nay (14/10) cơ quan An ninh Điều tra Bộ Công an (phía Nam) đã thực hiện lệnh bắt giữ khẩn cấp đối với nhà báo Phan Hà Bình – Phó thư ký tòa soạn báo Tiền Phong. Nguồn tin này xác nhận, nhà báo Phan Hà Bình đang bị cơ quan công an điều tra về hành vi nhận số tiền 220 triệu đồng của một doanh nghiệp.

    Những chuyện như thế này có thể xảy ra bất cứ nơi đâu. Nhưng gần đây tôi thấy vài nhà khoa học dỏm được báo chí ca tụng. Theo các bác thì họ có phải chi đậm cho nhà báo dỏm không?

  7. […] Ứng viên (dỏm và phản cảm) Trần Công Toại – “PGS.TS”- Phó trưởng Bộ môn … […]

  8. lehoang said

    Tôi cũng biết nhiều chuyện về ông này lắm. Qua những thông tin mà các bạn đưa lên, ông ta không bị sao mà còn lên như diều gặp gió nữa. Hiện tại ông ta là chủ nhiệm BM Mô phôi di truyền của Đại học Y dược TPHCM và Trưởng BM vi thể của Đại học quốc gia TPHCM nữa. Kì lạ ghê, thật không thể tưởng được tại sao 1 người như vậy lại có thể lên nhiều chức như thế?

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

 
%d bloggers like this: